Chuyển đến nội dung chính

Thị trường đồ lót “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sản xuất hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự kiến sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường quần áo lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước tính có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như không có. Theo ước tính của một số nhà kinh doanh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sản xuất trang phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán buôn đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan trọng hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một nhãn hiệu vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sản xuất quần áo lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng phí quá cao, nên sản phẩm công ty chính yếu bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường trung bình ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập ngoại. Doanh nghiệp trong nước không thể sản xuất chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính cho nên,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sản xuất quần áo lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã lần lượt chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước dòm: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa mạnh dạn cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tích, mua chiếc máy may chuyên dụng sản xuất nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế trang phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì trang phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sản xuất tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường bây giờ hàng Trung Quốc chứa chan, mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “không thể cạnh tranh nổi với quần áo lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sản xuất dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán buôn sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã quyết tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự khác biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông tin cần thiết về thực tế thu nhập của người dân đô thị, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. Tương tự, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: phụ nữ Việt Nam có nhiều nét khác biệt, chẳng hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn thông số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho hợp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công trang phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan trọng nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Seven.AM khuyến mại dịp 8/3

Sau khi khuyến mại 20%, với mỗi hóa đơn 1 triệu đồng, khách sẽ được tặng thêm voucher 200.000 đồng. Nhân dịp này, hãng cũng cho mắt bộ sưu tập mới March’s Colors. Các thiết kế mới có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với mùa hè với kỹ thuật tạo hoa 3D nổi. Đây là một trong những xu hướng xuất hiện nhiều trên các sàn catwalk thế giới. Bộ sưu tập sử dụng các chất liệu cao cấp như: lụa, gấm, thô ép nhiệt tạo bề mặt nổi… Hệ thống showroom của Seven.AM: - Số 18 Hàng Bài, Hà Nội. Tel: 043.936.3826. - 77 Kim Mã, Hà Nội. Tel: (04)66 808 948. - 146-Thái Hà, Hà Nội, Tel: 04.35381072. - 135 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội, Tel: 04.33.113.779. - Big C Long Biên, Hà Nội, Tel:04.62573558. - TTTM Time City Hà Nội (Gian hàng 37- Đường Thanh Niên). Tel: 043.200.1061. - 68 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: 04.38246362/04.668.11406. - 75 Cầu Đất, Hải Phòng. Tel: 031.3734777. - 116 - Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh, Tel: 038.352.7677

Ảnh nóng andrea lộ nhũ hoa

Theo TTVN đồ lót triumph bán buôn đồ lót xuất khẩu

Mẹo nhỏ mặc bán buôn đồ lót mỗi night đảm bảo cơ quan sinh dục nữ mạnh khỏe

Tips sử dụng đồ lót xuất khẩu hà nội mỗi night đảm bảo cơ quan sinh dục nữ khỏe mạnh. Phụ nữ không nên ought không mặc quần quá chật vì khi ngủ, bạn sẽ biến một người đã bất tỉnh, gồm quần sẽ cọ xát âm đạo và gây ra thiệt hại. Dưới đây là số lời khuyên cho việc mặc đồ lót cho phép bạn để có được ngủ một đêm ngon giấc, cơ thể của một người được nới lỏng mà không ảnh hưởng đến phần kín của bạn. Không nên đeo khi đi ngủ thong Thật là một thong sexy không phải là một "bạn đồng hành du lịch" tin tưởng vào mỗi đêm khi bạn tham dự giường. Phụ nữ không nên ought không mặc thong này bởi vì khi ngủ, bạn sẽ thay đổi thay đổi hoàn toàn , trái, phải vô thức, gồm quần sẽ cọ xát cơ quan sinh dục và gây ra thiệt hại. Bạn cũng sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu, vướng víu, chắc chắn không trong bất kỳ cách nào . Bạn nên mặc những quần là phong cách của quần short ngắn, nó giúp lá chắn và bảo vệ cơ quan sinh dục từ vi khuẩn , và có thể thuận tiện trong khi ngủ. Bạn n